Tránh ngộ độc thực phẩm bằng tuân thủ 5 chìa khóa an toàn

Tránh ngộ độc thực phẩm bằng tuân thủ 5 chìa khóa an toàn

WHO Việt Nam đã đưa ra những khuyến cáo an toàn cho người dân trong việc sử dụng và chế biến thực phẩm một cách an toàn, khoa học. Điều nhỏ mà không ít người bỏ qua.

Loại bỏ nguy cơ ngộ độc thực phẩm

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong các bếp ăn từ gia đình tới trường học luôn là một vấn đề nóng, mang tính cấp thiết khi chúng ta không để ý vấn đề chế biến thực phẩm một cách an toàn, khoa học sẽ dẫn tới nguy cơ cao. 

Một trong những thói quen cực kì đơn giản, nhưng nếu áp dụng vào trong đời sống thường ngày sẽ có thể phòng tránh đáng kể được nguy cơ ngộ độc thực phẩm đó là luôn luôn tách biệt thực phẩm sống với thực phẩm chín hoặc đã qua chế biến.

5 chìa khóa an toàn với thực phẩm

Theo WHO, thực phẩm sống (đặc biệt là thịt sống, thịt gia cầm, hải sản và nước thịt) có thể chứa những vi sinh vật và có thể lây nhiễm sang thực phẩm khác nếu không được bảo quản hợp lý.

WHO cũng đã đưa ra lời khuyến cáo người dân luôn có ý thức bảo vệ bản thân và gia đình  khỏi nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bằng cách tuân thủ 5 chìa khóa an toàn với thực phẩm, gồm: Giữ thực phẩm sạch; tách riêng thực phẩm tươi sống và qua chế biến; nấu chín kỹ thức ăn; giữ thực phẩm ở nhiệt độ an toàn; sử dụng nước và nguyên liệu thực phẩm sống sạch, an toàn.

(Theo Công dân khuyến học)

https://congdankhuyenhoc.vn/tranh-ngo-doc-thuc-pham-bang-tuan-thu-5-chia-khoa-an-toan-17923041307242406.htm

 

Đang xem: Tránh ngộ độc thực phẩm bằng tuân thủ 5 chìa khóa an toàn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.