Toàn cảnh Vietnam Food Expo 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Vietnam Food Expo 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng 22/11, Vietnam Foodexpo 2023 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đến thăm và phát biểu tại sự kiện.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết tại Vietnam Foodexpo 2023, với lợi thế và tiềm năng đặc thù, ngành công nghiệp thực phẩm được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và phát triển kinh tế xã hội.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc Vietnam Foodexpo 2023

Bộ Công Thương (MoIT) đã phối hợp với các bộ, ngành, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước nâng cao giá trị xuất khẩu thực phẩm của đất nước nhằm giúp ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên đà phát triển. cơ sở bền vững và phù hợp với định hướng của Chính phủ.

Cắt băng khai mạc Vietnam Foodexpo 2023.

Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Vietnam Foodexpo thường niên nhằm giúp các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy năng lực, tận dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương thế hệ mới mà Việt Nam là thành viên, tạo đột phá trong cả lĩnh vực trong nước và quốc tế. và thị trường nước ngoài.

“Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành thực phẩm. Sự kiện nhằm tạo ra một nền tảng thương mại, đầu tư chuyên nghiệp - nơi gặp gỡ của hàng trăm doanh nghiệp với hàng ngàn thương hiệu, sản phẩm chủ lực và đang phát triển từ Việt Nam và nước ngoài, cùng nhiều loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại." - Thứ trưởng cho biết.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các khách mời tham quan gian hàng tại Vietnam Foodexpo 2023.

Theo ông Hải, Vietnam Foodexpo 2023 có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành trong nước và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

Trong ngày khai mạc đầu tiên, sự kiện đã tiếp đón gần 5.000 khách tham quan, các nhà mua hàng và nhập khẩu lớn từ Nhật Bản, Canada, Hong Kong, Malaysia, Vietnam, trong đó có thể kể đến như Costco Nhật Bản, Aeon, Don Quijote… Chương trình giao thương với hàng loạt các cuộc gặp gỡ đã được kết nối tại các gian hàng Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt điểm nhấn trong ngày thứ 2 và thứ 3 chính là sự giao thương, kết nối kinh doanh cùng với những nguồn cung thực phẩm đa sắc màu tại Vietnam Foodexpo 2023. Cụ thể hơn, buổi triển lãm đã tiếp tục đón nhận khoảng 5.200 lượt khách đăng ký tham quan, chào đón các nhà mua hàng lớn bao gồm các chuỗi siêu thị khổng lồ như Walmart, MM Mega Market, Aeon, Saigon Coopmart, FamilyMart, 7-Eleven, Longdan (UK)… Hơn 20 tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn tới từ Canada, Malaysia với hàng trăm cuộc kết nối giao thương 1:1 với các nhà cung ứng Việt Nam.

Ông Hải cho biết thêm, Vietnam Foodexpo 2023 tiếp tục là sự minh chứng lớn của ngành công nghiệp thực phẩm, là nơi tôn vinh các thương hiệu thực phẩm quốc gia Việt Nam cũng như tinh hoa ẩm thực thế giới.

Triển lãm trưng bày nhiều loại nông sản (gạo, rau, chè, cà phê, hạt tiêu và hạt điều, cùng nhiều loại khác), hải sản, thực phẩm chế biến và đồ uống (kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và các sản phẩm khác). gia vị, các loại đồ uống, thực phẩm bổ sung...), máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản, đóng gói thực phẩm, công nghệ vệ sinh an toàn thực phẩm...

Sản xuất, chế biến thực phẩm hữu cơ là xu hướng tất yếu của ngành thực phẩm Việt Nam; do đó, sự kiện quy tụ nhiều thương hiệu hữu cơ trong và ngoài nước với các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu và xu hướng sống lành mạnh trong nước. Trong số này có các sản phẩm hữu cơ như mì, bún khô, gạo, hạt điều, cà phê, bánh dừa, các loại đậu, mè đen, sữa bột, gia vị khô (quế, hồi, ớt, tỏi), tiêu…

Ngoài các gian hàng trưng bày hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam, triển lãm năm nay còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Nga, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Cuba, Lào, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Pháp, Ấn Độ, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Ý và Kazakhstan.

Oregon của Hoa Kỳ đã tham gia Vietnam Foodexpo 2023 với tư cách khách mời danh dự. Oregon nổi tiếng với bia và rượu thủ công, trong đó một số loại rượu của bang được công nhận là ngon nhất thế giới. Đây cũng là xứ sở của các siêu thực phẩm trái cây, sản phẩm từ sữa và đồ ăn nhẹ. Hàng triệu pound khoai tây chiên, pho mát hảo hạng và hàng nghìn sản phẩm thơm ngon, chất lượng đến từ Oregon đã được sản xuất và bán trên toàn thế giới.

Cùng thưởng thức một số hình ảnh của buổi triển lãm:

Theo: VEN

Đang xem: Toàn cảnh Vietnam Food Expo 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.