Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền 2023

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền 2023

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức lúc 8 giờ ngày 27/10, thời gian mở cửa tham quan từ 7 giờ 30 phút đến 22 giờ hàng ngày.

Mục tiêu và ý nghĩa của tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 nhằm triển khai cụ thể các nội dung xác định trong biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Hồ Chí Minh và 38 tỉnh, TP thuộc các vùng Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Trung Bộ.

Cổng chào

Tuần lễ cũng nhằm hỗ trợ giới thiệu, quảng bá xúc tiến thương mại và thúc đẩy kết nối cung cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền tại các tỉnh, TP thuộc 5 vùng và TP Hồ Chí Minh để tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn TP. Đồng thời, khẳng định vai trò của TP Hồ Chí Minh là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước.

Thông qua tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền còn hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về NN&PTNT;  tạo điều kiện để doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, TP tìm hiểu, đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của tỉnh, TP.

Tại sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động bên lề, như: hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP (tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại TP Hồ Chí Minh).

Các gian hàng ngày đầu chuẩn bị đã có khách đến xem và mua

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp hệ thống phân phối (Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh - Sài Gòn Co.op), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra), các doanh nghiệp thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada...), doanh nghiệp, HTX, trang trại, nhà vườn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông sản an toàn tổ chức ngay sau lễ khai mạc).

Thời gian diễn ra: 26-29/10/2023
Địa điểm: Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, số 875, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đang xem: Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền 2023