Ăn bí ngô để tăng cường sức khoẻ cho mắt

Ăn bí ngô để tăng cường sức khoẻ cho mắt

Bí ngô là loại thực phẩm quen thuộc từ xưa. Ngày nay, nhiều gia đình đưa bí ngô vào chế độ ăn để tăng cường sức khoẻ, nhất là cho mắt. Các nhà hàng cũng lên thực đơn với món súp bí ngô được nhiều người chọn dùng.

Tăng cường sức khỏe cho mắt

Tác dụng đầu tiên của bí ngô có thể thấy rõ là tốt cho mắt. Vì bí ngô giàu beta-carotene, giúp giữ cho tầm nhìn sắc nét bằng cách “hỗ trợ” võng mạc hấp thụ ánh sáng. Bên cạnh đó, sự kết hợp của các vitamin và khoáng chất khác trong bí ngô có thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Tăng cường hệ miễn dịch

Bí ngô cung cấp một lượng lớn beta-carotene, được chuyển đổi một phần thành vitamin A. vitamin A nên có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vitamin A đặc biệt quan trọng giúp tăng cường niêm mạc ruột, làm cho nó có khả năng chống nhiễm trùng cao hơn. Các vi chất dinh dưỡng khác trong bí ngô cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bao gồm vitamin C và vitamin E, sắt.

Hỗ trợ cho da khỏe mạnh

Các chất chống oxy hóa có trong bí ngô rất quan trọng đối với sức khỏe của da. Chúng bao gồm beta-carotene, vitamin C và E. Đặc biệt, Beta-carotene có thể bảo vệ làn da của khỏi các tia UV gây hại từ mặt trời.

Kiều Vũ (t/h)/Báo Lao Động

Link nguồn: https://kinhtenongthon.vn/An-bi-ngo-de-tang-cuong-suc-khoe-cho-mat-post58025.html

Đang xem: Ăn bí ngô để tăng cường sức khoẻ cho mắt

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.