Thói quen ăn uống bền vững - Yếu tố và tầm quan trọng

Thói quen ăn uống bền vững - Yếu tố và tầm quan trọng

Do biến đổi khí hậu được coi là một vấn đề, con người chúng ta đã bắt đầu bảo tồn Hành tinh bằng cách sử dụng những thứ tái chế như thủy tinh, giấy, phân trộn, chất thải hữu cơ, túi tái sử dụng, v.v. Thực phẩm là một chất phổ biến do Hành tinh sản xuất và được chúng ta tiêu thụ.

Chúng tôi biết về việc ăn chay hoặc ăn chay, nhưng đã đến lúc phải làm như vậy. Chúng ta nói về chế độ ăn uống bền vững là quan trọng và sẽ bảo vệ môi trường và chính chúng ta cùng với thế hệ con người trong tương lai. Nhìn chung, thuật ngữ “Bền vững” là khả năng con người có thể sống tốt trong giới hạn sinh thái của Trái đất.
Kế hoạch ăn uống bền vững là lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho môi trường và cơ thể chúng ta. Thông qua Nông nghiệp bền vững, chúng ta có thể sản xuất thực phẩm lành mạnh mà không ảnh hưởng đến khả năng làm điều tương tự của thế hệ tương lai. Ăn uống bền vững liên quan đến nền kinh tế lương thực toàn cầu và lối sống ăn uống không lành mạnh dẫn đến bệnh tật, đồng thời cung cấp thức ăn cho người nghèo để không lãng phí thực phẩm và không ai bị đói.

Theo Ủy ban EAT-Lancet ở Mỹ về Thực phẩm, Hành tinh và Sức khỏe, vào tháng 1 năm 2019, 37 nhà khoa học đã báo cáo rằng chế độ ăn uống bền vững cho hành tinh nhằm mục đích thiết lập việc cứu Hành tinh bằng cách chống lại các bệnh mãn tính và nó có thể nuôi sống gần 10 tỷ người. mọi người. Báo cáo không nhấn mạnh rằng bạn phải ăn chay hoặc thuần chay nhưng giảm lượng tiêu thụ thịt xuống một hoặc hai lần một tuần, từ 3-6 ounce mỗi khẩu phần.


Các yếu tố góp phần vào việc ăn uống bền vững:


Phong trào thực phẩm hữu cơ


Ở Ấn Độ, việc ăn uống lành mạnh bền vững cũng có thể trao quyền cho nông dân của chúng tôi. Chúng ta phải sử dụng thực phẩm hữu cơ vì nó không chứa thuốc trừ sâu, giàu dinh dưỡng và có lợi cho nông dân cũng như môi trường. Nông nghiệp hữu cơ phổ biến ở Gurgaon khi một nhóm người thành lập cộng đồng.

Sáng kiến canh tác hữu cơ vào tháng 10 năm 2016 và cũng đã được bắt đầu ở Mumbai bởi Kavita Mukhi và Pune bởi đầu bếp Karen Anand kể từ năm 2010, đồng thời thị trường hữu cơ cũng đang phát triển ở Chennai. Sikkim là bang đầu tiên được biết đến là bang hoàn toàn hữu cơ đầu tiên của Ấn Độ vào năm 2016.

Mua sản phẩm địa phương và theo mùa
 

Mua trực tiếp từ các chợ địa phương giúp tiếp cận những Sản phẩm Tươi sống và mang lại lợi ích cho nông dân địa phương của chúng tôi. Sản phẩm theo mùa cũng rất quan trọng vì ăn tươi sẽ tốt hơn ăn từ kho lạnh.

Nó cũng tiết kiệm chi phí hơn và người cho vay địa phương không tính thuế GST (Thuế hàng hóa và dịch vụ) cho bạn. Hơn nữa, các nhà hàng cao cấp cũng nhận ra lợi ích này của việc tìm nguồn cung ứng tại địa phương và điều chỉnh các công thức nấu ăn dành cho người sành ăn để bao gồm các nguyên liệu có nguồn gốc từ nông dân và nhà sản xuất địa phương.

Trồng và nấu thức ăn của bạn


Do ăn uống bền vững, Vườn bếp đang trở lại xu hướng. Những người đam mê làm vườn ở đô thị đang trồng trọt trên sân thượng và ban công của họ để tạo nên những khu vườn sáng tạo tại nhà. Nó đã dẫn đến sự phát triển của canh tác thủy canh, nhà kính và các công cụ như Altifarm, khu vườn xếp tầng di động và nhiều phương pháp khác để bắt đầu làm vườn trong không gian nhỏ tại nhà.
Theo truyền thống, người Ấn Độ chúng tôi bắt đầu làm dưa chua, đồ ngọt và đồ ăn nhẹ, đồng thời chúng tôi có thể thêm hương vị nước ngoài cũng như các món ăn văn hóa khác để tuân theo các tiêu chí tương tự có thể giúp chúng tôi duy trì chế độ ăn uống bền vững.

 

Quyên góp hoặc tái sử dụng thực phẩm của bạn
 

Chất thải thực phẩm có thể phân hủy sinh học phần lớn, nhưng việc thiếu sự phân loại thích hợp và lãng phí thực phẩm ngày càng tăng dẫn đến việc quản lý chất thải dần dần góp phần vào cuộc khủng hoảng lương thực. Lập kế hoạch mua sắm của bạn và không nấu ăn nhiều hơn mức cần thiết. Bạn có thể sử dụng vỏ và chất thải hữu cơ để làm phân bón cho khu vườn của mình.

Nếu bạn còn thức ăn thừa, hãy đăng bất kỳ sự kiện hoặc bữa tiệc nào, hãy quyên góp nó. Ở Ấn Độ, các tổ chức như No Food Waste, hoạt động tại các thành phố như Chennai, Delhi NCR và Ahmedabad, chấp nhận những món đồ dư thừa từ các địa điểm tổ chức tiệc tùng và nhà hàng để cung cấp thức ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn và vô gia cư.

 

Tầm quan trọng của việc cung cấp thực phẩm bền vững:
 

Ngày nay có hơn 3 tỷ người bị suy dinh dưỡng, đồng thời dân số thế giới đang tăng nhanh. Bằng cách xem xét phát triển lương thực bền vững, mục tiêu cuối cùng là đảm bảo một tương lai bền vững khi dân số ngày càng tăng này có đủ lương thực để ăn và tiếp cận với thực phẩm bổ dưỡng, chất lượng cao.

Đó là lúc “Anthropocene” xuất hiện. Được mô tả là kỷ nguyên địa chất hiện tại, một thời kỳ được xác định bởi loài người là động lực chính dẫn đến sự thay đổi trong các hệ thống địa chất, sinh quyển, khí quyển, thủy văn và các hệ thống trái đất khác. Thuật ngữ “nhân loại” có xu hướng “bắt nguồn từ hoạt động của con người”.

Khi nói đến các hoạt động nhân tạo, nông nghiệp là nguyên nhân lớn nhất gây ra sự thay đổi môi trường toàn cầu. Sản xuất thực phẩm đóng góp khoảng 30% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu và chỉ riêng ngành chăn nuôi đã chiếm gần một nửa lượng phát thải này.

Nó chiếm gần khoảng 40% diện tích đất toàn cầu và sử dụng 70% lượng nước ngọt, đồng thời là yếu tố đe dọa lớn nhất đối với các loài tuyệt chủng. Nó gây ra hiện tượng phú dưỡng (quá tải chất dinh dưỡng) và các vùng chết ở các hồ và khu vực ven biển. Nó đã khiến phần lớn trữ lượng cá trên thế giới bị đánh bắt quá mức hoặc bị đánh bắt quá mức và chỉ có 7% bị đánh bắt dưới mức.

Sự thay đổi môi trường toàn cầu như vậy làm tăng nguy cơ xảy ra những thay đổi thảm khốc và không thể đảo ngược trong hệ thống Trái đất, được đánh dấu bằng xung đột gia tăng và mất an ninh lương thực. Hệ thống thực phẩm toàn cầu không bền vững.
Nông nghiệp đồng thời là động lực của sự thay đổi môi trường toàn cầu và là nạn nhân của các điều kiện môi trường đang thay đổi. Do đó, rất cần có các chính sách để cải thiện tính sẵn có, khả năng tiếp cận và khả năng chi trả của thực phẩm lành mạnh, đồng thời hạn chế việc tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh và không bền vững. Điều quan trọng nữa là định hướng lại các ưu tiên nông nghiệp từ sản xuất số lượng lớn thực phẩm sang thực phẩm lành mạnh.

Thứ hai, việc sử dụng công nghệ và đổi mới hệ thống trở nên phù hợp với việc canh tác trên đất hiện có với ít đầu vào hơn để có năng suất tốt hơn, cô lập carbon và bảo tồn đa dạng sinh học và hệ sinh thái hiện có. Có thể thực hiện được nhờ những nỗ lực hợp tác từ các chính phủ, khu vực công và tư nhân cũng như các cá nhân để đạt được một hệ thống thực phẩm lành mạnh và bền vững, vì đây là một vấn đề cấp bách cần được xem xét.

Nếu chúng ta nói về cung và cầu, chúng hoạt động theo cả hai chiều, và do đó, sự thay đổi trong bối cảnh sản xuất thực phẩm phụ thuộc vào chế độ ăn uống của chúng ta. Chúng ta phải lưu ý rằng sự lựa chọn thực phẩm của chúng ta cuối cùng không chỉ tác động đến bản thân chúng ta và chế độ ăn chủ yếu dựa trên thực vật là tốt nhất cho cả kết quả sức khỏe và môi trường. Vì vậy, thói quen ăn uống bền vững là nhu cầu cấp thiết hàng giờ để chúng ta có thể tồn tại lâu hơn và sống khỏe mạnh.

Đang xem: Thói quen ăn uống bền vững - Yếu tố và tầm quan trọng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.