5 lời khuyên giúp doanh nghiệp F&B cải thiện tính bền vững trong kinh doanh

5 lời khuyên giúp doanh nghiệp F&B cải thiện tính bền vững trong kinh doanh

Người tiêu dùng ngày càng có tiêu chuẩn bền vững cao hơn. Trên toàn cầu, 66% người tiêu dùng cho biết họ cân nhắc tính bền vững khi mua hàng. Con số này tăng lên 75% đối với thế hệ Millennials, theo dữ liệu từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Mức tăng đáng kinh ngạc là 71% trong số lượt tìm kiếm trực tuyến trên toàn cầu về hàng hóa bền vững trong 5 năm qua. Mặc dù mối quan tâm về tiêu dùng có đạo đức và bền vững không phải là mới nhưng nó đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc trong những năm gần đây.

Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng vai trò quan trọng ở trung tâm của phong trào phát triển bền vững. Và người tiêu dùng cũng đồng ý— Nghiên cứu của FMCG Gurus 2021 chỉ ra rằng 65% muốn các thương hiệu thực phẩm và dinh dưỡng phải hành động nhiều hơn để bảo vệ môi trường. Sự tập trung ngày càng tăng vào môi trường này đã diễn ra mạnh mẽ đến mức lần đầu tiên, sức khỏe của hành tinh trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng vào năm 2022, vượt qua sức khỏe của con người. Điều này có thể có nghĩa là người tiêu dùng muốn các thương hiệu thực phẩm và đồ uống phản ánh những ưu tiên đang thay đổi của chính họ bằng cách tập trung trước hết vào sức khỏe hành tinh.

Với sự quan tâm sâu sắc của người tiêu dùng đối với môi trường và tính bền vững, không có gì ngạc nhiên khi những lo ngại xung quanh việc tẩy xanh cũng ngày càng gia tăng, dẫn đến việc người tiêu dùng xem xét kỹ lưỡng hơn về các tuyên bố bền vững. Dưới đây là 5 lời khuyên có giá trị cần được cân nhắc để thuyết phục những người tiêu dùng ngày càng hoài nghi và khó tính.

tính bền vững_6.jpg
 

1. Vượt quan rào cản đối với các tuyên ngôn bền vững hoành tráng

Các tiêu chuẩn bền vững khác nhau giữa các công ty, ngành công nghiệp và quốc gia. Đối với người tiêu dùng, điều này tạo ra một thách thức dường như không thể vượt qua trong việc tìm ra ai đang thực sự tạo ra tác động tích cực đến môi trường, và ai chỉ đơn giản nói rằng họ làm như vậy. 

Để giải quyết sự nhầm lẫn này và đảm bảo sự rõ ràng, các doanh nghiệp nên cân nhắc hợp tác với các tổ chức bền vững chuyên biệt cung cấp hướng dẫn chuyên sâu và phù hợp về những gì thương hiệu có thể yêu cầu. Sự hỗ trợ của một chuyên gia đáng tin cậy thậm chí có thể giúp các thương hiệu tăng uy tín hơn.

Một ví dụ tham khảo: 

FrieslandCampina gần đây đã hợp tác với ClimatePartner , một tổ chức chuyên giúp các thương hiệu hoạt động bền vững hơn, cùng tạo ra loại bột nền công thức dành cho trẻ sơ sinh trung hòa carbon đầu tiên của công ty. 

ClimatePartner đã giúp thương hiệu đạt được mức độ trung hòa carbon thông qua bốn bước; tính toán lượng khí thải carbon của thành phần, cam kết của FrieslandCampina nhằm giảm một phần lượng khí thải carbon từ nay đến năm 2025, bù đắp phần khí thải còn lại thông qua sự hỗ trợ của ClimatePartner đối với các sáng kiến ​​​​bền vững được chứng nhận đáng tin cậy trên toàn cầu và truyền thông minh bạch tới người tiêu dùng thông qua nhãn của ClimatePartner và hệ thống theo dõi.

Nhờ dự án này, FrieslandCampina đang đặt mục tiêu giảm 20% lượng khí thải carbon từ các trang trại của mình vào năm 2025. Điều này có nghĩa là các thương hiệu sử dụng những nguyên liệu này không chỉ được hưởng lợi từ tối thiểu 85% thành phần trung hòa carbon trong sữa bột dành cho trẻ sơ sinh của họ, mà còn nhưng họ cũng có thể chứng minh tác động trong thế giới thực bằng cách chứng minh rằng họ đang hỗ trợ các dự án giảm lượng carbon

2. Sự minh bạch hoàn toàn bao gồm chi phí thực sự của sự bền vững

Đầu tư vào các hoạt động bền vững hơn nên được coi là khoản đầu tư cho tuổi thọ của thương hiệu. Nhưng các công ty không phải lúc nào cũng có thể gánh chịu mọi chi phí và có thể có đôi chút do dự khi chuyển những chi phí này sang người tiêu dùng. Tuy nhiên, những người tiêu dùng quan tâm đến môi trường thường vui vẻ trả phí. Trên thực tế, Consultancy.uk nhận thấy rằng 1/3 người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm bền vững, trong đó người tiêu dùng ở Vương quốc Anh sẵn sàng trả thêm trung bình 25% cho các sản phẩm thay thế xanh hơn trong giao dịch mua hiện tại của họ.

Một cách để các thương hiệu có thể nổi bật giữa đám đông là truyền đạt “chi phí thực sự” của tính bền vững. Ví dụ: khách hàng sử dụng bột nền dành cho trẻ sơ sinh trung hòa carbon có thể giải thích với khách hàng rằng tiền của họ đang trực tiếp tài trợ cho các dự án giảm lượng carbon.

Mặc dù việc chuyển đổi cách thức hoạt động của các công ty để bền vững hơn có thể tốn nhiều chi phí hơn trong thời gian ngắn, nhưng khách hàng có thể chuyển sang những thương hiệu đang thực hiện các bước hành động có thể mang lại lợi ích to lớn cho thương hiệu về lâu dài.

3.Công bố tiến độ và đo lường tỉ mỉ
Các thương hiệu cũng phải đảm bảo rằng mọi tiến bộ về tính bền vững mà họ đã đạt được đều minh bạch nhất có thể để người tiêu dùng có thể đảm bảo các tuyên bố được xác minh. Để chinh phục được ngay cả những người tiêu dùng thận trọng nhất đòi hỏi phải có bằng chứng hữu hình và đo lường được để chứng minh rằng các công ty đang đi đúng hướng. Theo Mintel, người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm các công ty để so sánh các sáng kiến ​​đạo đức với tiến độ thực tế của họ, như đã lưu ý trong báo cáo Xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2022 của công ty (không còn có thể truy cập trực tuyến). Việc công bố chính xác và tỉ mỉ về tiến trình phát triển bền vững có thể giúp các thương hiệu có được sự tin tưởng của người tiêu dùng ngày càng hoài nghi.

Các công nghệ mới có thể giúp các thương hiệu chia sẻ chính xác dữ liệu về tính bền vững bằng cách đo lường tiến trình của họ và đưa ra cái nhìn kết nối trên toàn bộ chuỗi cung ứng. FrieslandCampina Thành phần đo lường mọi thứ, từ mức tiêu thụ năng lượng đến đa dạng sinh học của trang trại, sử dụng dữ liệu thời gian thực và công cụ giám sát đa dạng sinh học cải tiến. Những công nghệ tiên phong này không chỉ giúp các nhà máy và nông dân của công ty hoạt động theo cách bền vững hơn mà còn cho phép công ty truyền đạt chính xác các hành động đang được thực hiện để các đối tác thương hiệu có thể chắc chắn rằng họ đang cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm bền vững, dựa trên dữ liệu. các sản phẩm.

4. Sự trung thực là chính sách tốt nhất
Cách thực sự duy nhất để vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng là sự trung thực. Nếu một thương hiệu muốn khách hàng tin vào mục tiêu bền vững của mình, họ phải có khả năng tin tưởng vào những gì công ty đang nói. Tuy nhiên, sự trung thực vượt xa việc cung cấp thông tin chính xác về những gì đang xảy ra. Khi người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về môi trường, họ ngày càng hoài nghi về những thương hiệu chỉ nói về những 

Đang xem: 5 lời khuyên giúp doanh nghiệp F&B cải thiện tính bền vững trong kinh doanh

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.