Starbucks xử lý bánh không bán hết trong ngày như thế nào?

Starbucks xử lý bánh không bán hết trong ngày như thế nào?

Hợp tác trong việc giảm lãng phí thực phẩm

Sáng ngày 22/8 tại TP HCM, Starbuck Vietnam và Food Bank Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai chương trình hỗ trợ thực phẩm. Thông qua thỏa thuận này, hai bên đã công bố kế hoạch thực hiện chương trình thí điểm nhằm nâng cao nhận thức về việc giảm lãng phí thực phẩm và cung cấp thực phẩm chất lượng đến các cộng đồng có nhu cầu trong xã hôi.

Starbucks Vietnam hợp tác cùng Food Bank Việt Nam triển khai chương trình thí điểm tập trung vào việc giảm lãng phí thực phẩm tại một số cửa hàng ở khu vực TP.HCM. Chương trình này bước đầu tạo tạo tiền để thúc đẩy các hoạt động  chống lãng phí thực phẩm trong cộng đồng cũng như cung cấp thực phẩm đến những cộng đồng đang còn gặp khó khăn về mặt thiếu nguồn lương thực. Đồng thời, chương trình cũng đánh giá cao tính cần thiết của các giải pháp tái sử dụng thực phẩm dư thừa.

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, hai bên cùng nhau cam kết tạo ra những hành động tích cực nhằm hỗ trợ đặc biệt đến cộng đồng đang gặp khó khăn tại Việt Nam.

“Chúng tôi rất vui khi được khởi động dự án này cùng với Food Bank Việt Nam. Starbucks luôn trân trọng những gì cộng đồng đã và đang hỗ trợ cho chúng tôi, do đó việc mang lại những điều tốt nhất dành cho cộng đồng là sứ mệnh mà chúng tôi luôn theo đuổi để có thể tạo ra một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn”, bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Vietnam cho biết . “Sau một thập kỷ có mặt tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã và luôn cam kết, nâng cao việc thực hiện các hoạt động kinh doanh bền vững, giảm tác động đến môi trường. Đối với việc hợp tác lần này, đây là bước đầu tiên trong chương trình hỗ trợ các cộng đồng gặp khó khăn về lương thực của Starbucks và chúng tôi mong muốn sẽ sớm mở rộng hơn hoạt động ý nghĩa này”

Sự hợp tác giữa Food Bank Việt Nam và Starbucks Vietnam đánh dấu một bước quan trọng trong việc giảm thiểu lãng phí thực phẩm và bảo vệ môi trường. Cả hai tổ chức sẽ nỗ lực hợp tác liên tục và đưa ra các sáng kiến mới nhằm cải thiện môi trường cũng như hỗ trợ các cộng đồng thiếu lương thực ở Việt Nam.

Thực phẩm dư không tiêu thụ hết tại các cửa hàng thay vì bỏ đi, lãng phí, sẽ được góp vào Food Bank Việt Nam

Đó là một trong những hoạt động nằm trong chương trình thí điểm nhằm nâng cao nhận thức về việc giảm lãng phí thực phẩm và cung cấp thực phẩm chất lượng đến các cộng đồng có nhu cầu trong xã hội giữa Starbuck Việt Nam và Food Bank Việt Nam.
Trong khuôn khổ hợp tác, cả hai tổ chức sẽ nỗ lực liên tục và đưa ra các sáng kiến mới nhằm cải thiện môi trường cũng như hỗ trợ các cộng đồng thiếu lương thực ở Việt Nam.
“Đây là việc làm ý nghĩa đối với người có hoàn cảnh khó khăn và mang lại cùng lúc nhiều lợi ích. Đầu tiên là chống lãng phí thực phẩm Bất kỳ loại thực phẩm nào doanh nghiệp sản xuất đều muốn được tiêu thụ, nhưng sẽ có lúc hoạt động thương mại không được như ý muốn. Hiện nay trên thế giới có 1/3 lượng rác thải nằm ở các bãi rác là rác thải thực phẩm, làm cho lượng khí thải bốc ra rất nhiều, việc tiêu thụ thực phẩm sẽ giúp giảm lượng phát thải”, ông Nguyễn Tuấn Khởi, chủ tịch Foodbank Việt Nam cho biết.

Cũng theo ông Khởi, lượng thực phẩm không tiêu thụ hết từ những công ty sản xuất lớn, siêu thị, cửa hàng… là con số khổng lồ. Trong khi đó, thế giới vẫn còn 1 tỉ người đói không thể tiếp cận được những thực phẩm được trao tặng này.

Thời gian qua, FoodBank Việt Nam đã phối hợp nhiều đơn vị, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và các hệ thống siêu thị, đơn vị phân phối thực phẩm… đưa thực phẩm đến 600 bếp ăn, mái ấm, nhà mở tại Việt Nam.

Chủ tịch Food Bank Việt Nam mong muốn sắp tới có thể xây dựng nền tảng về công nghệ để kết nối được những nơi người dân có hoàn cảnh khó khăn được mua thực phẩm với giá hỗ trợ. Đồng thời mong muốn đến năm 2030 Việt Nam có được hành lang pháp lý về chia sẻ và chống lãng phí thực phẩm.

Hằng đêm, xe của Food Bank Việt Nam (Ngân hàng thực phẩm) sẽ đến các cửa hàng Starbuck nhận bánh

Qua hơn 1 tháng thí điểm, mỗi tối Food Bank Việt Nam đã đến các cửa hàng của Starbucks Việt Nam để nhận thực phẩm không tiêu thụ hết. Thay vì số lượng bánh rất lớn phải tiêu hủy thì Food Bank Việt Nam sẽ quyên góp đến các mái ấm, phát cho người lang thang, vô gia cư…
Có thể là hình ảnh về 5 người, xe segway, xe scooter, đường phố, đường và văn bản

Đang xem: Starbucks xử lý bánh không bán hết trong ngày như thế nào?