GC Food phát triển nông nghiệp tuần hoàn gắn với phát triển cộng đồng

GC Food phát triển nông nghiệp tuần hoàn gắn với phát triển cộng đồng

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm G.C (GC Food) được thành lập từ năm 2011, đến nay GC Food tự hào là doanh nghiệp sản xuất Nha đam và Thạch dừa lớn nhất Việt Nam, chuyên cung cấp cho thị trường nội địa và quốc tế. Với niềm đam mê nông nghiệp sạch, tỉ mỉ trong từng khâu chăm sóc và sự chuyên nghiệp trong quy trình sản xuất suốt hơn 12 năm qua, GC Food đã và đang phát triển toàn diện để trở thành đơn vị dẫn đầu trong thị trường Nha đam và Thạch dừa cũng như các loại nông sản chủ lực khác.

Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C hoạt động trong ngành chế biến và sản xuất thực phẩm với chủ lực là các sản phẩm liên quan đến nha đam và thạch dừa, chiếm gần 90% trong tổng doanh thu của công ty các năm qua. Các sản phẩm nha đam và thạch dừa của công ty xuất khẩu đến 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU… Tại thị trường trong nước, GC Food cung cấp nguyên liệu đầu vào cho các hãng trong ngành F&B lớn như Vinamilk, Nutifood,... đồng thời đẩy mạnh bán lẻ với nhiều hệ thống phân phối. Ngoài 2 sản phẩm chủ lực là nha đam và thạch dừa, GC Food cũng đang sản xuất và cung ứng nhiều loại trái cây tươi thượng hạng như dưa lưới. Đồng thời, công ty cũng đầu tư xây dựng hệ thống trang trại chăn nuôi hiện đại với đối tượng vật nuôi là bò và phát triển hệ thống nhà yến. Trong tình hình người tiêu dùng đang rất lo ngại về thực phẩm không an toàn hiện nay, việc phát triển kinh tế xanh, ứng dụng nông nghiệp tuần hoàn là bước đi cần thiết và quan trọng mà GC Food đang thực hiện.

Ảnh do GC Food cung cấp

Doanh thu năm 2021 của công ty là 334 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 35,2 tỷ đồng, tăng trưởng 108% so với năm 2020. Trong đó, riêng mảng xuất khẩu tăng trưởng mạnh tới 178% so với năm 2020. Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế năm 2021 nhanh hơn tốc độ tăng trưởng doanh thu, nguyên nhân do biên lợi nhuận được cải thiện gần 4%, từ mức 24,5% trong năm 2020 lên 28,4% trong năm 2021. 

Ảnh do GC Food cung cấp

Với Tầm nhìn “Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”, GC Food đã đưa cây nha đam Việt và nhiều nông sản khác vươn tầm thế giới, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm chất lượng, an toàn. GC Food hiện có 2 nhà máy chế biến nha đam và thạch dừa hiện đại và lớn nhất Việt Nam với công suất khoảng 12.000 tấn thạch dừa và 15.000 tấn thành phẩm nha đam/năm tạ. Công ty tiêu thụ khoảng 6 triệu lít nước dừa tươi và 35.000 tấn lá nha đam tươi mỗi năm. Hiện nay, Nhật Bản, Hàn Quốc là hai thị trường tiêu thụ lớn nhất sản phẩm thạch dừa và nha đam của công ty, chiếm 60% tổng sản lượng. 
 

Ảnh do GC Food cung cấp

Không chỉ mang đến những sản phẩm sạch và an toàn về nông nghiệp, tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương, GC Food còn tổ chức thực hiện và tham gia nhiều hoạt động an sinh - xã hội, hướng đến lợi ích chung của cộng đồng như tặng quà, xây dựng mái ấm cho gia đình khó khăn; đồng hành cùng bếp ăn tình thương; tài trợ, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; tổ chức tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp tại các nhà máy, trang trại cho giảng viên, sinh viên...

Ảnh do GC Food cung cấp

Trong Diễn Đàn thực phẩm bền vững 2023, Công ty Cổ Phần Thực Phẩm G.C được tôn vinh "Thành Tựu Nổi Bật" vì những cống hiến của mình.

(Theo GC Food)

Đang xem: GC Food phát triển nông nghiệp tuần hoàn gắn với phát triển cộng đồng