Mondelēz hợp tác với Amcor để phát triển cơ sở tái chế nhựa tiên tiến

Mondelēz hợp tác với Amcor để phát triển cơ sở tái chế nhựa tiên tiến

Nhà sản xuất đồ ăn nhẹ Mondelēz International đã hợp tác với nhà sản xuất bao bì toàn cầu Amcor để cải thiện các giải pháp tái chế bao bì nhựa tại Australia .

Là một phần của quan hệ đối tác, cả hai công ty đang đầu tư vào công ty công nghệ tái chế Licella , để tài trợ cho việc xây dựng một cơ sở tái chế tiên tiến mà công ty cho biết sẽ là một trong những cơ sở đầu tiên thuộc loại này ở Úc.  

Sau khi được xây dựng, không gian này sẽ là nơi đặt công nghệ Lò phản ứng thủy nhiệt xúc tác (Cat-HTR) của Licella, có thể biến nhựa hết hạn sử dụng thành chất thay thế dầu thô, sau đó có thể được sử dụng làm bao bì nhựa cấp thực phẩm mới.

Công nghệ Cat-HTR sử dụng một quy trình gọi là hóa lỏng thủy nhiệt, sử dụng nước nóng, có áp suất để mang lại sức sống mới cho nhựa thường được đưa đi chôn lấp.

Sau khi đi vào hoạt động, cơ sở mới của Licella, có tên Advanced Recycling Victoria, dự kiến ​​sẽ biến khoảng 20.000 tấn nhựa hết hạn sử dụng thành vật liệu tái chế. Theo thời gian, công ty có kế hoạch nâng quy mô sản xuất lên 120.000 tấn mỗi năm.

Mondelēz cho biết sự hợp tác của họ với Amcor sẽ cho phép họ sử dụng các mặt hàng tái chế từ địa điểm của Licella để làm bao bì nhựa mềm ở Úc và cắt giảm nhu cầu về 'nhựa nguyên chất' không chứa vật liệu tái chế. Công ty sản xuất một loạt các nhãn hiệu đồ ăn nhẹ địa phương trong nước như sô cô la Toblerone, Milka và Cadbury Dairy Milk, cùng với bánh quy Oreo, Ritz, LU, Clif Bar, và Tate's Bake Shop và đồ ăn nhẹ nướng.

Christine Montenegro McGrath, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc bền vững và tác động toàn cầu tại Mondelēz International cho biết: “Mặc dù nhựa đóng vai trò quan trọng trong an ninh, chất lượng, bảo vệ và bảo quản các sản phẩm thực phẩm, nhưng vẫn còn khoảng trống trong các giải pháp tái chế bền vững tại địa phương”. bản tường trình.

McGrath cho biết thêm : “Chiến lược đóng gói của chúng tôi tập trung vào việc sử dụng bao bì tốt hơn và giúp xây dựng các hệ thống tốt hơn” . “Khoản đầu tư này tập hợp nhiều bên liên quan trong chuỗi cung ứng để mở rộng cơ sở hạ tầng và công nghệ cần thiết nhằm giúp tạo ra một tương lai bền vững hơn cho nhựa và là một phần trong trọng tâm dài hạn của chúng tôi nhằm hướng tới mục tiêu không có chất thải bao bì bằng cách hỗ trợ thông tư nền kinh tế.”

Theo Giám đốc điều hành của Licella, Tiến sĩ Len Humphreys, sự hỗ trợ từ ngành công nghiệp thực phẩm là cần thiết nếu Úc áp dụng các giải pháp xử lý rác thải nhựa bền vững hơn.

Tiến sĩ Humphreys nhận xét: “Đây là công nghệ hàng đầu thuộc loại này trên toàn cầu và nó được phát triển tại Australia”. “Khoản đầu tư này sẽ giúp thúc đẩy cơ sở tại Úc của chúng tôi vào thời điểm nhu cầu về các giải pháp nhựa bền vững, đồng thời giúp cung cấp nội dung tái chế cấp thực phẩm, đang tăng theo cấp số nhân” .

Frank Lehmann, Phó Chủ tịch Doanh nghiệp mạo hiểm và Đổi mới mở tại Amcor cho biết thêm: “Amcor liên tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công nghệ mới sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho khách hàng, người tiêu dùng và hành tinh của chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy sản phẩm của mình có thể đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế tuần hoàn và những mối quan hệ hợp tác như thế này sẽ nâng cao khả năng cung cấp các giải pháp đổi mới cho khách hàng của chúng tôi, như Mondelēz International” .

Ngày càng có nhiều công ty đang phát triển các giải pháp đóng gói bền vững mới cho ngành thực phẩm. Tháng trước, Melodea có trụ sở tại Israel đã tung ra loại sơn phủ gốc nước có nguồn gốc từ thực vật, được thiết kế để cho phép tái chế nhiều bao bì thực phẩm bằng nhựa hơn. Vào tháng 12 năm 2022, các sinh viên tốt nghiệp Đại học Imperial là Pierre Paslier và Rodrigo Garcia, đồng thời là những người sáng lậpNotpla đã giành được Giải thưởng Earthshot cho sản phẩm nhựa thay thế có thể phân hủy sinh học làm từ rong biển.

Đang xem: Mondelēz hợp tác với Amcor để phát triển cơ sở tái chế nhựa tiên tiến